TẤT TẦN TẬT NHỮNG GÌ CẦN BIẾT ĐỂ ĐÓN SÓNG OOH TRONG NĂM 2025

TẤT TẦN TẬT NHỮNG GÌ CẦN BIẾT ĐỂ ĐÓN SÓNG OOH TRONG NĂM 2025

Một năm sau đại dịch và những đợt giãn cách ngắt quãng, Hiệp hội quảng cáo cho rằng OOH đang trải qua thời “phục hưng” và thậm chí còn vượt trội hơn thời trước dịch. Theo số liệu của OAAA, doanh thu quảng cáo ngoài trời đã tăng 40,5% trong quý đầu tiên của năm 2024, đạt tổng lợi nhuận 1,8 tỷ USD và đang dự đoán sẽ trở thành trụ cột của các chiến dịch đa kênh.

Programmatic DOOH chiếm ưu thế

Programmatic DOOH (Quảng cáo kỹ thuật số áp dụng lập trình) là hình thức mua bán vị trí DOOH tự động. Hình thức này được công nghệ và máy tính hỗ trợ để lập kế hoạch, mua bán và phân phối quảng cáo trên một nền tảng duy nhất. Frances McCann, Trưởng bộ phận Đối tác DSP cho rằng Programmatic DOOH sẽ chiếm sự chú ý và gia tăng đầu tư trong năm nay. “Bên cạnh quá trình mua bán tối giản, Programmatic DOOH còn đáp ứng nhu cầu tiếp thị theo bối cảnh. Những năm gần đây, các thương hiệu muốn nội dung quảng cáo xuất hiện đúng nơi, đúng thời điểm để truyền đi những thông điệp cá nhân hóa và đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng. Và Programmatic DOOH với kho dữ liệu lớn thông tin người dùng chính là những gì marketer cần hiện tại”, Frances McCann nói. 

OOH đang dễ đo lường hơn

OOH là một loại hình tiếp cận được số lượng lớn khán giả, thế nhưng vì… ở ngoài trời nên rất khó cho ra những con số đo lường cụ thể. Thông thường, marketer sẽ sử dụng lưu lượng truy cập và số lượng người dân lưu thông để ước tính phạm vi tiếp cận. Thế nhưng những hệ thống đo lường này vẫn khó cho ra được con số chính xác. Trên các nền tảng kỹ thuật số, marketer sẽ nắm rõ số người dùng tiếp cận nhờ vào lượng truy cập, lượng tương tác, lượt xem và hàng tá những con số khác. Quảng cáo ngoài trời thì không thể thống kê chính xác có bao nhiêu người nhìn thấy OOH kể cả khi họ có đi qua tuyến đường, càng không thể biết được là họ có cảm thấy nội dung OOH có liên quan với họ hay không. 

Jesh Sukhwani, Giám đốc Ad-Tech & Data tại Lenovo cho rằng OOH có xu hướng dễ đo lường hơn trong năm 2022, nhờ vào sự tân tiến của công nghệ và sự đa dạng của các hệ thống các công cụ đo lường. “Sau khi đã xác định ROI (tỷ suất hoàn vốn), thương hiệu có thể suy ra có bao nhiêu người xem OOH và trong số đấy có bao nhiêu người quyết định mua hàng. Ngày nay cũng đã có các công cụ đo lường lượt chuyển đổi từ OOH tới trang web hoặc cửa hàng. Nhờ vậy, OOH đang trở nên dễ đo lường hơn, giúp các nhà tiếp thị không phải quá ‘đau đầu’ trong việc lập kế hoạch truyền thông, tối ưu hóa quảng cáo ngoài trời, đo lường hiệu suất và đánh giá ROI”, Jesh Sukhwani cho biết. 

Ngoài ra, Sukhwani cũng cho rằng triển khai OOH không có nghĩa phải “thống trị không gian” hay đặt chúng ở càng nhiều nơi càng tốt. “Người tiêu dùng giờ đây muốn có trải nghiệm kết hợp trực tuyến và ngoại tuyến. Loại tiếp xúc hỗn hợp này sẽ gia tăng cảm tình thương hiệu và tăng khả năng mua hàng nhiều hơn. Vì vậy hãy triển khai OOH ở mức độ vừa đủ, phân chia nguồn đầu tư để triển khai thêm các hoạt động trên không gian mạng”. 

OOH đang có nhiều định dạng hơn

OOH ngày càng xuất hiện với nhiều định dạng: OOH Mockup (sử dụng hình ảnh tĩnh 3D), DOOH (quảng cáo kĩ thuật số), DOOH Led 3D (Quảng cáo 3D trên màn hình LED),…. Theo Patrick Zinga, Trưởng ban Kỹ thuật số và Dữ liệu tại Heineken, thu hút và duy trì sự chú ý là một ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu tại thời điểm này, và một biển OOH sáng tạo, đa dạng, có kích cỡ ấn tượng sẽ làm được điều đó. “Quảng cáo OOH với nhiều định dạng sẽ lưu lại trong tâm trí người đi đường lâu hơn, đem lại những trải nghiệm tốt hơn và từ đó gia tăng khả năng dùng thử sản phẩm”, Patrick Zinga nói. 

OOH nắm bắt xu hướng chuyển động

Để OOH đem lại hiệu quả cao hơn, Hannah Thompson, Giám đốc truyền thông tại Tug Agency cho rằng các marketer phải nắm bắt được xu hướng chuyển động của người tiêu dùng. “Không chỉ dừng lại ở việc dự đoán số lượng người lưu thông, marketer cần biết được họ đang đi đâu, mục đích ra ngoài của họ là gì để đảm bảo việc nhắm mục tiêu (target) chính xác hơn”, Hannah Thompson chia sẻ. 

Kết luận

OOH luôn được xem là sân chơi dành cho các nhà quảng cáo. Đó là nơi giúp thương hiệu chạm đến đa dạng đối tượng trong cùng một lúc, cho phép các nhà làm quảng cáo không ngừng sáng tạo trên nhiều định dạng, cho ra những sản phẩm bắt mắt và quy mô hơn. Trên đây là 4 xu hướng sẽ định hình quảng cáo ngoài trời trong năm 2025, giúp các marketers chọn lựa những hướng triển khai phù hợp cho mình khi áp dụng loại hình này. 

ĐỒNG HÀNH CÙNG AIG HỢP TÁC THÀNH CÔNG

  • Cơ hội khai thác vị trí quảng cáo tiềm năng với hệ thống mạng lưới sẵn có và không ngừng mở rộng.
  • Hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của AIG.
  • Chính sách hợp tác linh hoạt: Tối ưu hóa lợi ích chung, đảm bảo đôi bên cùng phát triển.
  • Hãy đồng hành cùng AIG trên hành trình phát triển mạng lưới quảng cáo toàn quốc và lấp đầy các vị trí nổi bật trên sàn Ex-DOOH. Với kinh nghiệm dày dặn, sự sáng tạo không ngừng và tầm nhìn chiến lược, chúng tôi mang đến các giải pháp tối ưu, gia tăng hiệu quả hợp tác và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Cùng nhau, chúng ta không chỉ mở rộng sự hiện diện thương hiệu mà còn kiến tạo những thành công đột phá, kết nối hàng triệu khách hàng tiềm năng trên mọi miền đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu.
 
Cùng AIG, bạn sẽ góp phần xây dựng một mạng lưới quảng cáo mạnh mẽ và đầy sáng tạo, mở ra cơ hội chinh phục thị trường tiềm năng. Sự hợp tác với các agency không chỉ giúp mở rộng quy mô quảng cáo mà còn tạo nên những bước tiến đột phá, thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông tại Việt Nam.

Nguồn: Linh Huỳnh – Tổng hợp

Scroll to Top